Thứ Tư, 25 tháng 5, 2011

HỘI CHỢ CHO THIẾU NHI VÙNG CAO

HỘI CHỢ CHO THIẾU NHI VÙNG CAO (Ngày 6-9.5.2011)



Chiều ngày 8.5.2011, tại giáo xứ Daguri- giáo phận Phan thiết, nhóm sinh viên công giáo trường nhân văn đến với người dân vùng cao để tổ chức ngày hội chợ cho các thiếu nhi. Ngày vui quy tụ khoảng 400 em thuộc các dân tộc, tôn giáo khác nhau.

Cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Đức Quang đã đến tham dự và khai mạc buổi chợ, Ngài nói: “ Mảnh đất Đaguri khô cằn này mấy hôm nay nhộn nhịp hẳn lên, từ đầu bản cho đến cuối bản, từ người già cho đến em thiếu nhi, họ vui mừng khi thấy những thanh niên đầy sức sống bỏ nơi đô thị phồn hoa, đến với nơi rừng thiêng nước độc để mang niềm vui đến cho người dân nơi đây. Không phân biệt tôn giáo, dân tộc các em thiếu nhi hay vui chơi vui vẻ bên nhau trong buổi hội trợ này”.

Sau phần khai mạc, anh trưởng nhóm lên nói qua một số quy định, thể lệ của buổi hội chợ. Hướng dẫn xong, các em nhanh chân tỏa đi các gian trò chơi để tham gia, với ước muốn chơi thật vui nhưng lại rinh thật nhiều quà về.

Có 32 anh chị sinh viên đã chia làm 10 gian hàng gồm: 8 gian trò chơi, 1 nhà hàng ẩm thực miễn phí và 1 siêu thị đổi hàng. Mỗi em sẽ được phát 20 vé màu xanh để chơi trò chơi, mỗi lần chơi đạt các em sẽ được 1 phiếu đỏ ra siêu thị đổi hàng.




Nhìn các em chơi vui vẻ, hồn nhiên, nét mặt rạng rỡ, trên tay ôm những món quà là thành quả công sức của mình. Ông Chủ tịch hội đồng giáo xứ đã thốt lên “ Chưa bao giờ các em thiếu nhi ở đây được ngày vui thế này, đây là dịp để các em vui chơi, gắn kết giữa các tôn giáo với nhau và cũng là một cách loan báo Tin Mừng trên vùng cao nguyên này”.



Giáo xứ Daguri thuộc xã Đami- H.Hàm thuận bắc- T.Bình thuận nằm tách biệt với khu đô thị đại đa số là người dân tộc thiểu số, đời sống khó khăn do điều kiện thời tiết khắc nhiệt, đất đai cằn cỗi, một vùng đất “ Đồng khô cỏ cháy” đúng chất miền trung. Nơi đây có một mái ấm dành cho các em, được các Dì nuôi dưỡng nhưng tình cảnh hết sức khó khăn, thiếu thuốc, đồ dùng sinh hoạt...



Được biết, nhóm sinh viên này phần lớn là các em dự tu thuộc các hội dòng khác nhau, mỗi năm các em tổ chức 3 chuyến công tác xã hội, 1 chuyến dài ngày và 2 chuyến ngắn ngày. Và đây là chuyến công tác dài ngày của các sinh viên kéo dài trong 4 ngày. Trong dịp này các sinh viên tổ chức đi thăm- tặng quà các gia đình; giao lưu, hội chợ, đêm lửa trại cho thiếu nhi và giới trẻ; truyền thông cho các giới như Hiền mẫu, Gia trưởng, Giới trẻ trong giáo xứ.

Buổi hội chợ khép lại lúc 21h sau 3h chơi. Các em ra về trong niềm vui và hạnh phúc vì vừa được chơi, lại có quà mang về.



Một số hình ảnh ngày CTXH






























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét