Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2011

NGƯỜI ĐỒNG HÀNH





Các Bà Mẹ của Linh Mục hỗ trợ Ơn Gọi cho các con mình

Ngày Của Mẹ (Mother's Day), ngày Chúa Nhật thứ hai của Tháng Năm, đã trôi qua gần hai tuần. Tuy nhiên, tinh thần và ý nghĩa của ngày này vẫn sống mãi nơi những người mẹ. Tôi xin giới thiệu những tâm tình rất đáng trân trọng của những người mẹ rất đạo đức và quảng đại. Đó là những bà mẹ có những người con làm Linh Mục. Bài viết này của tác giả JULIE PFITZINGER viết nhân Ngày Của Mẹ (Mother’s Day) vào ngày 8 tháng 5 năm 2011 vừa qua.

MAPLEWOOD, Minn (CNS) - Khi Cha John Helmueller được thụ phong linh mục cách đây 10 năm tại giáo phận của Sioux Falls, SD, ngài không còn là thành viên duy nhất sống trong gia đình với cha mẹ mình nữa, vì ngài phải đảm nhận trách nhiệm mới.

Mẹ của cha, bà Mary, người sống ở Maplewood và là một giáo dân tại Giáo Xứ Thánh Jerome, cảm thấy rất hạnh phúc khi trở thành mẹ của một Linh Mục vào ngày đó. Nhưng đồng thời, bà ấy đã không hoàn toàn biết chắc chắn điều đó có nghĩa như thế nào cho cuộc sống của chính mình khi con mình làm Linh Mục.

Cha Helmueller bắt đầu suy nghĩ và cầu nguyện để tìm ra những cách thức làm sao tạo ra một sự liên kết giữa các bà mẹ khác có con làm Linh Mục lại với nhau, dù là ở trong Tổng Giáo Phận St Paul và Minneapolis hoặc ở một nơi nào khác, để các bà mẹ có thể đến với nhau, hỗ trợ và đồng hành cùng với nhau.

Năm năm trước, bà cố Mary Helmueller liên lạc với Cha Joseph Johnson đang coi sóc tại Nhà thờ Chính tòa St Paul, để xin cha tư vấn và giúp đỡ cho dự định của bà.

Bà cố Helmueller nói "Ngài đã đồng ý làm cha linh hướng cho tôi và chính ngài đã giới thiệu ba bà mẹ khác có con làm Linh Mục để giúp tôi bắt đầu hình thành nhóm “Các Bà Mẹ của Linh Mục” trong Tổng Giáo Phận ngài".

Bây giờ, với gần 70 thành viên trong Tổng Giáo Phận, nhóm “Các Bà Mẹ Của Linh Mục” đã thực sự nở rộ. Bà cố Helmueller cho biết tổ chức này dựa trên có bốn trụ cột nền tảng là: cầu nguyện, dạy giáo lý, phục vụ và hoạt động tông đồ.

Theo như quy định, hàng ngày, mỗi người mẹ tham dự Thánh Lễ và đọc Kinh Mân Côi cầu nguyện cho các Linh Mục và ơn gọi làm Linh Mục. Nếu có thể, các bà mẹ cũng được yêu cầu làm một giờ Thánh mỗi tuần một lần. Về việc học thêm giáo lý, mỗi tháng một lần, các bà mẹ gặp nhau sau Thánh lễ lúc 8:00 sáng vào ngày Thứ Bảy đầu tháng để học hỏi, chia sẻ, và sau đó cùng nhau tham dự một buổi tĩnh tâm ngắn khoảng vài giờ.

Công việc hoạt động của các bà mẹ gồm có việc gửi thiệp chúc mừng ngày thụ phong Linh Mục cho tất cả các Linh Mục còn đang làm việc hoặc nghỉ hưu trong Tổng Giáo Phận, phục vụ cà phê và những ổ bánh nhỏ do các bà mẹ tự làm sau Thánh Lễ hàng tháng của họ tại nhà thờ Chính Tòa, và chiêu đãi một bữa ăn trưa chúc mừng các bà mẹ của các Linh Mục sẽ được phong chức trong tháng Năm này.

Bà cố Helmueller nói, "Đối với các bà mẹ có con làm Linh Mục và bây giờ các bà đang ở trong nhà dưỡng lão hay không có thể đến tham dự các cuộc họp của chúng tôi, chúng tôi tổ chức đến thăm họ thường xuyên. Chúng tôi cũng muốn tìm một cách để liên lạc với các bà mẹ có con làm Linh Mục đang ở trong các nhà dòng khác nhau, hoặc không ở trong Tổng Giáo Phận này. Chúng tôi cũng tin rằng các bà mẹ này cần sự hỗ trợ và tình bạn của chúng tôi."

Bà cố Helmueller chia sẻ thêm, “Là mẹ của các cha thông qua các mối liên hệ với con mình, các bà mẹ như chúng tôi thường xuyên phải cầu nguyện cho các con của chúng tôi, cho giáo xứ, giáo dân và công việc mục vụ của các cha đó nữa.”

Bà cố nói tiếp, "Chính Thánh Giáo Hoàng Piô X đã nói rằng ơn gọi linh mục đến từ trái tim của Thiên Chúa, nhưng thông qua cung lòng của người mẹ. Đối với vai trò người mẹ như chúng tôi, chúng tôi tin tưởng rằng chúng tôi phải có trách nhiệm và liên đới với sứ vụ Linh Mục của con chúng tôi trong việc cứu rỗi các linh hồn.”

Cha Kevin Kenney, người đã lãnh tác vụ linh mục trong 17 năm qua và là chủ chăn của giáo xứ Đức Mẹ Guadalupe, trong miền St. Phaolô, cũng đã nhận thức về nhóm “Các Bà Mẹ của Linh Mục” có một vai trò quan trọng trong sứ vụ của cha.

Cha nói rằng, "Các bà hỗ trợ chúng tôi trong lời cầu nguyện"; đồng thời cha cho biết mẹ của cha, bà Dorothy, là một trong những thành viên sáng lập nhóm “Các Bà Mẹ của Linh Mục”

Cả bà cố Mary Helmueller và bà cố Dorothy Kenney nói rằng họ vẫn ghi nhớ những kỷ niệm của con trai mình từ khi các cậu còn trẻ cho đến khi các cậu lớn lên, theo ơn gọi Chúa tác động và giờ đây trở thành Linh Mục của Chúa

Bà cố Mary Helmueller chia sẻ rằng bà đã đọc thêm vài chục kinh của Kinh Mân Côi mỗi ngày, kể từ ngày bà lấy chồng cho đến nay, để cầu cho một trong những đứa con của mình được ơn Chúa kêu gọi đi tu (ngoài đứa con đi tu, bà cố có thêm hai người con trai và một con gái nữa). Bà cố nói tiếp "Cha John được sinh ra vào ngày lễ Đức Mẹ Lộ Đức”, vì vậy ước mong của bà cho cậu John đi tu đã được nuôi dưỡng bằng lời kinh mân côi cầu nguyện của bà và bà đã đạt ước nguyện.

Bà cố Dorothy Kenney, người cùng với chồng mình là ông Bill nuôi bảy đứa con, chia sẻ: “Cha Kevin ngay từ khi còn nhỏ, đã đặt những bức ảnh thánh trên chiếc bàn ngay bên cạnh giường ngủ của cha.”

Khi được hỏi về phước lành đặc biệt của việc có một người con làm Linh Mục, bà cố Helmueller cho biết việc con mình cử hành và ban các Bí Tích của Giáo Hội cho dân Chúa là một sự huyền nhiệm lạ lùng.

Bà cố Helmueller chia sẻ, "Mỗi khi cha ấy bước lên cung thánh để cử hành Thánh Lễ mỗi buổi sáng, tôi cảm thấy như tôi đangở đó với con tôi, bởi vì máu của tôi chạy qua những tĩnh mạch của con tôi. Tôi cảm thấy thật khó có thể diễn tả cảm nghiệm niềm vui này thành lời được.”

Philip Trần chuyển ngữ
Theo http://www.ncregister.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét