Thứ Năm, 2 tháng 6, 2011

BẢO VỆ SỰ SỐNG



Hôm nay, 1 tháng 6: Ngày Quốc tế Thiếu Nhi, chúng tôi theo chân các Bạn Trẻ Nhóm Bảo Vệ Sự Sống thuộc Chi Hội Bác Ái Vinh Sơn của Giáo xứ Thanh Đức đến thăm Nghĩa địa Sinh Linh, nơi chôn cất các thai nhi bị giết do nạn nạo phá thai, tại nghĩa địa Giáo xứ Phú Thượng Đà Nẵng.




Ngày Quốc tế Thiếu Nhi được lập ra để chăm sóc các trẻ thơ và thiếu nhi trên toàn thế giới, và Việt Nam là một trong những nước đã ký cam kết " Bảo vệ và chăm sóc bà mẹ và trẻ em ".

Điều thật đau buồn khi cũng chính tại Việt Nam, nạn phá thai tăng dần theo ngày tháng qua đi. Từ những năm 2008, 2009, báo chí, nhất là Báo mạng đã đưa ra những bài viết kèm theo những con số hằng trăm " Bé thơ " bị giết chết một cách vô nhân đạo hằng ngày mà chưa kịp khóc tiếng khóc chào đời chỉ trên một " Chợ hút nạo thai " ở ngay Thủ đô Hà Nội. Vậy trên toàn quốc, ai đếm được có bao nhiêu " Bé thơ " bị hủy diệt mỗi ngày trong các bệnh viện và những ổ nạo hút thai chui ? Thật kinh khủng và đau xót chừng nào !

Chúng tôi đến thăm các em Sinh Linh bằng những lời cầu nguyện và tặng các em những món quà nho nhỏ nhân ngày Quốc tế Thiếu Nhi 1/6 là những chiếc bong bóng được thổi lên bằng hơi thở của anh em trong đoàn. Một món quà quá nhỏ bé và cũng thật đơn sơ nếu không muốn nói là rẻ tiền nữa.

Hơn 500 ngôi mộ nhỏ bé nằm sát cạnh nhau theo từng hàng thẳng tắp, nơi chôn cất không dưới 5000 em Sinh Linh. Chúng tôi không khỏi giật mình xen lẫn niềm thương cảm vô hạn. Hai ngôi mộ một chiếc bong bóng, mỗi ngôi mộ chỉ một nén hương. Chút gì đó thổn thức trong tâm khảm chúng tôi : Thật tội nghiệp cho các em và cho cả Dân tộc vẫn luôn tự hào với chiều dài lịch sử bốn ngàn năm Văn hiến !

Nhưng chúng tôi tin rằng, chỉ bằng những món quà bé nhỏ ấy, các em hôm nay, cũng cảm nhận được " an ủi " ít nhiều. Bởi vậy, chúng tôi đã quyết định lên thăm các em.

Nguyện xin Thiên Chúa ban tràn đầy Thần Khí Ngài trên Giáo Hội Việt Nam, để Giáo Hội can đảm dấn bước trên con đường loan báo Tin Mừng, làm cho " tinh thần Phúc âm được thấm nhập vào mọi lãnh vực đời sống xã hội và văn hóa ", cùng với muôn tâm hồn thiện chí xây đắp " nền văn minh tình thương và sự sống ", thôi không còn cảnh hủy diệt chính sự sống của các thai nhi tràn lan cách vô nhân đạo như ngày nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét