Thứ Hai, 20 tháng 6, 2011

GIÁO LÝ VIÊN SÀI GÒN VÀ MỸ THO HỘI TỤ TẠI ĐẤT THÁNH BA GIỒNG

Giáo lý viên giáo phận Saigòn và Mỹ tho tại thánh địa Ba Giồng
19/6/2011

MỸ THO - Ngày 18/06/2011, tại khuôn viên thánh địa hành hương Ba Giồng giáo phận Mỹ Tho, đã diễn ra buổi tĩnh tâm giao lưu giữa hơn 130 anh chị em giáo ly viên thuộc giáo phận Sài Gòn và khoảng 50 anh chị em giáo ly viên thuộc giáo phận Mỹ Tho. Đây là buổi tĩnh tâm lần đầu được tổ chức chung dành cho giáo lý viên cả hai giáo phận vốn đã có truyền thống sẽ chia, gắn kết lâu dài.

Đúng 8 giờ 30 sáng, đoàn hành hương tĩnh tâm giáo phận Sài Gòn đã có mặt ở nhà thờ giáo xứ Ba Giồng. Tại lễ đài khang trang kính Thánh tử đạo Phêrô Nguyễn Văn Lựu cùng 27 vị khác, các anh chị giáo lý viên hai giáo phận được gặp gỡ làm quen và lắng nghe cha Tổng Đại Diện Phao lô Trần Kỳ Minh giáo phận Mỹ Tho trình bày về lịch sử hình thành đầy thử thách khốc liệt của giáo xứ Ba Giồng cùng với những gương các Thánh can trường tử vì đạo để Ba Giồng có diện mạo mới đầy ân sủng như hôm nay.

Tiếp đến, các anh chị được hướng dẫn đi thăm viếng mộ các Thánh tử đạo, với tấm lòng biết ơn và kính mến, mỗi anh chị giáo lý viên đã dâng lên các Thánh một nén hương thơm cùng bao suy tư của lòng mình trước mẫu gương trung thành theo Chúa đến hơi thở cuối cùng của các vị, và nguyện xin các Thánh Tử Đạo Việt Nam cầu bầu nâng đỡ tất cả là thế hệ nối tiếp của các Ngài trong đời sống đức tin và lòng mến Chúa.

Sau đó, mỗi người có khoảng thời gian riêng để tĩnh tâm trong thinh lặng, để lắng nghe tiếng Chúa nói trong lòng mình, lắng nghe những bảo ban, những yêu thương và những xoa dịu Chúa dành cho trái tim mỗi người sau những chuỗi ngày ngụp lặn trong cuộc sống trần gian đầy khó khăn trắc trở.

Kết thúc giờ tĩnh tâm, các anh chị ngồi lại với nhau và chia sẻ về những gì Chúa khơi lên trong tâm hồn mỗi người để tất cả được thông phần hiệp nhất với nhau trong tình yêu Chúa. Vào khoảng thời gian ăn trưa do Mục Vụ Giới Trẻ tiếp đãi là lúc các anh chị giao lưu, với nhau khiến bầu khí ngày hành hương tĩnh tâm thêm vui tươi thân mật.

14 giờ 30 cùng ngày, các anh chị được lắng nghe trao đổi, chia sẻ về những thắc mắc, suy tư trong đời sống cũng như đường hướng mục vụ của người giáo lý viên. Qua những phút giây ấy, mọi người đều hiểu rằng để người giáo lý viên muốn trở nên hình ảnh phản chiếu liên lỉ sống động của Chúa giữa đời thì không có cách nào khác hơn là phải biết sống kết hiệp mật thiết với Chúa Giêsu trong mọi lời giảng và hành động của mình. Có như thế Lời Chúa mới lớn mạnh bền vững trong lòng người đón nhận.

Cuối ngày là Thánh lễ sốt sắng cầu nguyện cho tất cả các giáo lý viên được các cha đặc trách Ban Giáo Lý của cả hai giáo phận cử hành như lời tạ ơn dâng lên Chúa vì Người đã thương ban cho một ngày tĩnh tâm hành hương thật tốt đẹp mang lại nhiều ơn ích cho tinh thần lẫn thể chất. Sau đó mọi người chia tay nhau trong tình quyến luyến và hy vọng hẹn gặp lại nhau trong ngày không xa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét