Thứ Năm, 9 tháng 6, 2011

CÙNG CHÚA CON LÊN ĐƯỜNG

Lễ Thăng thiên. ngày 05.06.2011



Thầy ở cùng Tôi mọi ngày cho đến tận thế.
Thật không???

Thầy ở cùng Tôi mọi ngày cho đến tận thế (Mt 28:20)
Thật không?

Tôi không tin.
Này nhé:

Khi gặp đau khổ, tôi đi hết Đức Mẹ Tà pao tới cha Diệp để cầu xin cho được tai qua nạn khỏi.
Rõ ràng là Thầy KHÔNG ở cùng Tôi mọi ngày cho đến tận thế.
Rước lễ xong, “bai, bai” Chúa trước khi ra về. Chúa ở lại nhà tạm để một mình tôi đi vào đời, đối phó với bao gian nan, nguy khốn trên đường.

Chắc chắn Thầy KHÔNG ở cùng Tôi mọi ngày cho đến tận thế.
Muốn nên thánh, tôi phải ra sức cố gắng mà tu thân tích đức, tôi nỗ lực để làm lành , lánh dữ.
Thế thì Thầy KHÔNG ở cùng Tôi mọi ngày cho đến tận thế rồi.
Tôi phải vất vả trong việc bỏ mình, từ bỏ ý riêng, chịu đựng những khinh chê, sỉ nhục mà người khác giáng xuống trên tôi…

Vậy thì Thầy KHÔNG ở cùng Tôi mọi ngày cho đến tận thế rồi.
Tóm lại tôi chỉ thấy một mình cái thằng tôi đứng ra giải quyết toàn bộ cuộc sống của mình.
Tôi đâu có dành cho Chúa một góc nào trong lòng mình đâu.

Đó chính là bằng chứng: Thầy KHÔNG ở cùng Tôi mọi ngày cho đến tận thế rồi
Vậy tôi phải làm gì để cảm nhận Thầy ở cùng Tôi mọi ngày cho đến tận thế??
Rất đơn giản. Đây chỉ là một trong nhiều phương thế:

Mỗi ngày tôi lẩm nhẩm rất chậm..rất chậm…rất chậm….từng chữ một:
Thầy.. ở.. cùng.. Tôi.. mọi.. ngày.. cho.. đến.. tận.. thế…
như những giọt nước thánh thót rơi xuống mặt hồ tâm hồn mình. Mỗi lần ít là 10 lần.

Mỗi ngày ít là 3 lần:
Sáng ngay sau thức dậy,
Tối trước đi ngủ
và Một lúc rảnh rỗi nào đó nhất định trong ngày.
Có thể 6 tháng đầu tiên không thấy gì…

Nhưng sau đó, ta có thể cảm nhận sự hiện diện của Chúa ngày càng rõ nét hơn, sinh động hơn, gần gũi hơn đến nỗi tôi có thể “sờ” được Ngài.
Lúc đó, chúng ta có thể chia sẻ với nhau:
Trời ạ. Đơn giản thế mà sao bíết bao năm qua mình không cảm nhận được nhỉ?

Bây giờ nếu bạn hỏi tôi:
Thầy có ở cùng bạn mọi ngày cho đến tận thế không?
Tôi có thể hoan hỉ sung sướng thốt lên:
Tất nhiên: Thầy ĐANG Ở cùng Tôi HÔM NAY và mọi ngày cho đến tận thế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét